TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

VIETNAMESE CHIROPRACTIC METHOD

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM
TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

Giới thiệu

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA DÂN TỘC

23/03/202391 Lượt xem

1. Nhu thuật – một quan điểm chủ đạo của phương pháp Tác động cột sống Việt Nam.

Nước Việt Nam ta ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có điều kiện thuận lợi về khí hậu mà thiên nhiên ưu đãi cho nhưng cũng thường phải chống chọi với thiên tai như bão lụt, hạn hán…
Nước ta ở vào dải đất mà từ các triều đại phong kiến xưa đã thường bị các thế lực nước ngoài xâm lược. Người dân đất Việt đã phải đấu tranh với thiên tai, địch họa để tồn tại và phát triển. Trong cuộc đấu tranh đó đã hình thành nên tính cách Việt và góp phần hình thành nên Văn hóa của người Việt.
Trong cuộc đấu tranh với thiên nhiên, người dân Việt đã biết tìm hiểu các qui luật của thiên nhiên, lựa theo qui luật của thiên nhiên để cải tạo môi trường sống cho phù hợp với các qui luật của thiên nhiên để trồng trọt, chăn nuôi phục vụ cho đời sống của mình.
Trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, các thế lực xâm lược thường mạnh hơn ta gấp nhiều lần. Do đó sự nhu cương  hợp lý đã được dân tộc ta ứng dụng thích hợp để làm suy yếu dần và cuối cùng là đánh đuổi quân xâm lược ra khỏi bờ cõi.
Tiếp thu quan điểm, tinh thần, tính cách của dân tộc trong đấu tranh với thiên nhiên, với giặc ngoại xâm để bảo vệ và xây dựng đất nước, phương pháp Tác động cột sống Việt Nam đã hình thành nên tinh thần và quan điểm Nhu thuật và Nhu thuật đã trở thành quan điểm xuyên suốt trong quá trình điều trị bệnh nhân.
Vì nhu thuật là một quan điểm của phương pháp nên bệnh nhân của phương pháp Tác động cột sống Việt Nam có thể từ những em bé 4 tháng tuổi và phụ nữ có thai mà sức khỏe kém tới các cụ cao tuổi và các bệnh nhân có thể lực yếu do bị bệnh mạn tính lâu ngày .
Nhu thuật tạo nên một cảm giác dễ chịu trong khi điều trị cho bệnh nhân nên thường để lại những cảm xúc tích cực đối với bệnh nhân và có tác dụng tốt đối với sự tự điều chỉnh, tự cân bằng cơ thể.
2. Kế thừa những tri thức của y học dân gian, y học truyền thống, lĩnh hội và tiếp thu những tri thức của y học hiện đại làm cơ sở xây dựng nên phương pháp của mình.
Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân ta đã kế thừa những kinh nghiệm quí báu của ông  cha ta để chống giặc ngoại xâm làm nên những chiến thắng lẫy lừng. Trong cuộc cách mạng giải phóng miền Nam, dân tộc ta đã biết học hỏi những tri thức hiện đại của nhân loại về  quân sự , ngoại giao, tình báo… để giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
Phương pháp Tác động cột sống Việt Nam đã tiếp thu tinh thần đó của dân tộc, kế thừa những tri thức  của y học  dân gian và y học truyền thống , tiếp thu và lĩnh hội những tri thức y học hiện đại của loài người. Bởi vì đối tượng của phương pháp là người bệnh. Muốn chữa được bệnh cho người bệnh ta cần phải hiểu hình dáng và cấu tạo của con người lúc bình thường nó ra sao và cơ thể con người khi đó nó vận hành như thế nào? Và khi có bệnh thì hình dáng, sự vận hành của nó sai khác đi như thế nào??? Những kiến thức này đã có trong sách giải phẫu, sinh lý và sinh lý bệnh học cơ thể người của y học hiện đại.
Tinh thần tôn trọng và kế thừa những tri thức của y học dân gian, y học truyền thống, tiếp thu và học hỏi những tri thức của y học hiện đại của loài người đã giúp cho trường phái Tác động cột sống Việt Nam xây dựng nên một phương pháp chữa bệnh mang màu sắc Việt Nam, có cơ sở lý luận dựa trên tri thức của y học hiện đại, có các thao tác thủ thuật, kế thừa tri thức của y học dân tộc.
3.Tác động cột sống Việt Nam là một hành trình tìm tòi sáng tạo.
Trong cuộc đấu tranh với thiên nhiên, người dân đất Việt luôn tìm tòi các biện pháp để hạn chế các tác hại của thiên tai đối với mùa màng, tìm tòi sáng tạo các ra các phương thức canh tác mới phù hợp với điều kiện tự nhiên như thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng,… để thu được kết quả.
Trong công cuộc chống ngoại xâm, ông cha ta, dân tộc ta đã luôn tìm tòi sáng tạo ra những cách đánh độc đáo chống lại quân thù đông mạnh gấp nhiều lần để bảo vệ Tổ quốc, thống nhất giang sơn.
Tinh thần tìm tòi sáng tạo đó đã được phương pháp Tác động cột sống Việt Nam lĩnh hội đầy đủ trong suốt hành trình đi tìm bí ẩn cột sống cơ thể người trong khám và chữa bệnh để xây dựng nên phương pháp của mình.
Trong thực tiễn điều trị bệnh, có nhiều người có bệnh chứng giống nhau, triệu chứng giống nhau nhưng hình thái cột sống lại khác nhau do đó phải có biện pháp xử lý thích hợp với từng người đó; không dập khuôn, công thức được.
Ngày nay loài người đã có những con tàu vũ trụ bay suốt hơn bảy tháng trời trong vũ trụ bao la để đến thăm dò và chụp được những bức ảnh về bề mặt sao hỏa gửi về cho trái đất nhưng với cơ thể con người vẫn còn nhiều bí ẩn mà  ngành y sinh học còn phải tốn thêm nhiều công sức để nghiên cứu.
Bạn đọc thân mến! Tác động cột sống Việt Nam là một phương pháp chữa bệnh  sinh ra trên đất Việt, trưởng thành và khẳng định tác dụng chữa bệnh của mình trên đất Việt. Nó mang trong mình tinh thần Việt, tính cách Việt và Văn hóa Việt Nam. Nó sẽ mãi được lưu truyền trong dân tộc Việt và  sẽ song hành cùng dòng chảy của Văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế. 
Thưa các bạn đọc. Nói về Văn hóa dân tộc là một phạm trù rất rộng lớn. Bài viết này chỉ nhằm giới thiệu với bạn đọc gần xa những suy tư của chúng tôi về phương pháp Tác động cột sống Việt Nam dưới góc nhìn Văn hóa dân tộc mà cụ thể hơn là dưới góc nhìn tính cách Việt. Bài viết  không thể tránh được những sai sót ,mong bạn đọc lượng thứ.
Đỗ Đình Thi
Chuyên gia tác động cột sống
Hà nội, tháng 8 năm 2009
 
https://qik.com.vn/