TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

VIETNAMESE CHIROPRACTIC METHOD

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM
TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ

Thoát vị đĩa đệm...với Tác động cột sống !

17/03/2023121 Lượt xem

Bệnh nhân : Phi ngọc Tuyển ,sinh năm 1961,
Địa chỉ : số nhà 17 ngách 5 ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt - Cầu giấy Hà nội .
Điện thoại : 04 3 754 04 31, nghề nghiệp: Công chức  (Ban thanh tra Chinh phủ)

- Bệnh sử : năm 1989 bị đau thần kinh tọa, uống thuốc bổ thần kinh thì đỡ. Thỉnh thoảng đau lại. Từ cuối  năm 2007 bị đau càng nặng thêm. Đi lại , vận động thì rất đau , phải đeo đai ở thắt lưng khi đi lại.

- Khám và điều trị tại Bệnh viện E, kết luận là thoát vị đĩa đệm cột sống vùng thắt lưng . Chỉ định phải phẫu thuật.

- Bệnh nhân điều trị bằng tác động cột sống từ ngày 23 - 04 - 2007 , sau 45 lần  thì hết đau hoàn toàn và ổn định cho đến nay



Bệnh nhân : Vũ xuân Bách , sinh năm 1972
Địa chỉ : số nhà 11 ngõ 343 phố đội cấn , Ba Đình Hà nội
Nghề nghiệp : Công chức (Tổng cục thuế nhà nước )

- Bệnh sử và bệnh chứng: Bị ngã đau lưng năm 1996 .
Điều trị bằng châm cứu thì khỏi đau. Thời gian sau đó bị đau lại vài lần. Tháng 3 năm 2008 bị đau nhiều vùng thắt lưng. Chụp cộng hưởng từ tại bệnh viện Việt Đức , kết luận là thoát vị đĩa đệm L4 và L5  , L5 và S1 . Bệnh viện chỉ định phẫu thuật.

Sau khi điều trị bằng TĐCS từ ngày 01/4/2008 đến ngày 15/4/2008 thì hết đau và điều trị thêm 15 lần nữa thì ổn định cho đến nay.


Bệnh nhân :Phạm thị Bạch Tuyết sinh năm 1950
Địa chỉ : Thôn Xối Tây xã Nam Thanh Nam Trực Tỉnh Nam Định(hiện sống tại Hà nội)
Nghề nghiệp : Công tác tại UBND Xã

Bệnh sử và bệnh chứng: Từ năm 1998 thỉnh thoảng bị đau vùng thắt lưng,uống thuốc tây y thì khỏi.Đầu tháng 2/2008 lại bị đau vùng thắt lưng, uống thuốc do Bác sỹ ở trạm xá xã thì khỏi. Đến cuối tháng 3/2008 thì lại đị đau lại,đau tăng dần , đi lại vận động rất khó khăn.

Điều trị tại Viện  Quân y không thấy đỡ. Chụp cộng hưởng từ tại viện quân y  kết luận là Thoái hóa đôt sống lưng, xẹp nhẹ 1 số đốt sống lưng,thoát vị đĩa đệm L4, L5

ngoài ra bệnh nhân còn bị hội chứng Cường giáp - Basedow, Huyết áp cao Sau 28 lần điều trị bằng TDCS bệnh nhân thấy đỡ nhiều.
Đi khám Basedow tại bệnh viện Nội tiết( theo ngày hẹn) thì hormon T3 và T4 đã trở lại bình thường, Hormon TSH còn hơi cao.

Bệnh nhân điều trị TDCS thêm 1 tháng nữa thì hết đâu lưng, đi khám xét nghiệm  Basedow theo lịch khám tại bệnh viện nội tiết, Kết quả hai hormon T3 và T4 vẫn giừ ở trị số bình thường , hormon TSH cũng trở lại bình thường. Bệnh đau lưng và bệnh Basedow vẫn ổn định cho đến bây giờ.
Điện thoại liên hệ bệnh nhân 043 219 1157.


 

Bệnh nhân Nguyễn Kỳ Minh 30 tuổi (Hình A1).

 

             A1                                A2

Phường Nhân Chính-Quận Thanh Xuân - Hà Nội.Công tác tại Bộ Công Thương.Điện thoại 0904338398.Bị thoát vị đĩa đệm L5 S1(đã chụp MRI).Bệnh nhân bị đau vùng thắt lưng, đau lan xuống mông, xuống đùi và bàn chân phải.Đau tê nhức chân phải đi lại khó khăn và lệch người sang phải.Sau khi điều trị một tháng bệnh nhân đã hết đau tê nhức từ thắt lưng xuống bàn chân phải. Sức khỏe đã tốt lên nhiều(Hình A2)


 

Bệnh nhân Nguyễn Thành Công 22 tuổi(Hình B1)

 

             B1                              B2

Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc Dân.Địa chỉ : Số 85 tổ 4 phường Quang Trung - Thành phố Thái Bình.Điện thoại 01662631338.Bị thoát vị L5 S1(đã chụp MRI).Bệnh nhân bị đau vùng thắt lưng,đau nhức tê xuống chân trái, đi cong và lệch người sang bên phải.Sau khi điều trị một tháng rưỡi bệnh nhân hết đau nhức tê xuống chân trái, đi lại đã thẳng người bình thường, hết cong và lệch người sang phải(Hình B2).Bệnh nhân còn tiếp tục điều trị củng cố để khỏi hẳn.


 

Bệnh nhân Nguyễn Tuấn Đức, 42 tuổi

 

 

Ảnh chụp bệnh nhân vùng giữa lưng liên lõm về phía trước liên quan tới thoát vị đĩa đệm.

                                Ảnh chụp MRI

 Địa chỉ : Số nhà 2 -dãy 66 tập thể Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nhân viên công ty xây dựng cổ phần số 7 thuộc VINACONEX. Điện thoại 01999999959. Tháng 6/2009 khi cả gia đình đi du lịch ở Đà Nẵng, anh Đức đứng ở trên mạn mũi thuyền bước chân sang mạn mũi thuyền bên cạnh để kéo hai mạn thuyền sát lại gần nhau để người nhà từ thuyền bên này bước sang thuyền bên kia được. Đến đêm hôm đó thì bị đau lưng cấp, tê từ thắt lưng xuống hai chân, mất vận động chi dưới. Gia đình phải đưa ngay bằng đường hàng không ra bệnh viện y học dân tộc trung ương để điều trị. . Bệnh nhân được kéo giãn cột sống 4 ngày thì đỡ đau nhiêu, chỉ còn lại triệu trứng ngồi lâu thì mỏi và tê chân phải sau đó lan sang cả chân trái. Bệnh nhân đã đi làm bình thường.

  Sau một năm thì bị đau lại, điều trị tại số 2 Thể Giao( bấm huyệt, kéo giãn cột sống). Kéo được 4 lần, đến lần thứ 5 thì máy bị lỗi khi nhả về, không nhả từ từ mà nhả hết ngay gây co dúm toàn thân. Bệnh nhân không tiếp tục kéo giãn cột sống nữa. Đến khám tại bệnh viện Việt Đức thì được chỉ định phải mổ ngay  vì bị thoát vị đĩa đệm đa tầng. Bệnh nhân sợ mổ đi điều trị xoa bóp bấm huyệt, phục hồi chức năng. Bệnh có đỡ nhưng không khỏi hẳn. Đi lại vận động nhẹ nhàng được. Nếu ngồi từ 10 - 15 phút thì thấy tức, đau nhói ở vùng L5 S1 và tê xuống hai chân. Nếu ngồi lâu hơn thì không tê xuống hai chân nữa mà chỉ đau ở vùng L5 S1 và lan tỏa sang hai bên mào chậu. Khi đứng lên thì lưng bị còng không thẳng ngay được phải một lúc lâu sau thì lưng mới đỡ bị còng.

  Bệnh nhân điều trị bằng phương pháp Tác động cột sống từ ngày 10/9/2010 . Điều trị được 17 ngày thì bệnh nhân hết đau và tê xuống hai chân. Bệnh nhân điều trị tiếp tục để giải tỏa hết ổ rối loạn ở trên cột sống. Hiện nay sức khỏe và mọi sự vận động của bệnh nhân đã trở lại bình thường. Người đã béo khỏe hẳn lên.

 

 


 

 BỆNH NHÂN CHU HUY ĐÔNG ,30 tuổi . Cử nhân Đại học Thương mại .Nghề nghiệp :nhân viên văn phòng .Địa chỉ :nhà 109 ngõ 62 ,đường Nguyễn Chí Thanh ,Đống Đa ,Hà Nội .ĐT:0904265294 .

Khoảng đầu tháng 8-2010 thấy khi ngồi cúi thì thấy đau ở vùng thắt lưng lan xuống mông . Hôm 13-9-2010 thì bị đau dữ dội ,đi khám ở BV Y học cổ truyềnTW và sau khi chụp MRI kết luận là thoát vị đĩa đệm L4/L5 và L5S1 .Điều trị kéo giãn cột sống 3 tuần tại BV nhưng không thấy đỡ .Sau đó đi chữa một số lương y ngoài ( Lương y Đích ở Văn Giang ,Hưng Yên ; lương y ở phố Cẩm Hội phường Lò Đúc ,Hà Nội ;Bà Tý ở Bắc Giang ; lương y T  ở ngõ phố Khâm Thiên , Hà Nội ...) nhưng không thấy đỡ .

 Điều trị bằng phương pháp TĐCS từ 10-10 -2010 .Sau khi điều trị được gần 2 tháng thì hết đau và bệnh ổn định cho đến bbây giờ . Thỉnh thoảng bệnh nhân đến điều trị củng cố vài lần .

 

 

    Hình ảnh thoát vị đĩa đệm đa tầng trên MRI của bệnh nhân CHU HUY ĐÔNG.

                                                             

 


Họ và tên bệnh nhân : Lê Văn Phúc . Sinh 1982 . ĐT : 0986414466 .

Địa chỉ : số nhà 44 ngõ 5 , phố Nguyễn Văn Cừ Huyện Gia Lâm - Hà Nội

Bệnh Sử : năm 17 tuổi ( 1999 ) , khi đang bê vác nặng bị ngã , sau đó thấy đau lưng nhẹ . Không điều trị gì cả . Sau một thời gian vẫn thấy đau , đi khám tại bệnh viện , bác sĩ kết luận là đau thần kinh tọa . Điều  trị bằng thuốc tây theo đơn của bác sĩ chỉ thấy đỡ ít . Chuyển sang uống thuốc đông y cũng vậy . Tiếp theo điều trị bằng châm cứu cũng chỉ đỡ ít . Cứ đau âm ỉ như vậy đến năm 2003 thì thấy bóp tay vào bất cứ chỗ cơ nào trên cơ thể cũng thấy đau . Lại tiếp tục uống thuốc tây và thuốc đông y theo đơn của bác sĩ cũng không thấy đỡ . Bệnh cứ lai dai như vậy đến năm 2011 thì đau nặng hơn. Chụp cộng hưởng từ , bác sĩ kết luận là thoát vị đĩa đệm L4 / L5 , L5/S1 và thoái hóa cột sống cổ . Bác sĩ chỉ định phải mổ thoát vị đĩa đệm thắt lưng . Sợ mổ , lại tiếp tục điều trị bằng thuốc tây và thuốc đông y đến tháng 1/2012 không thấy đỡ và đã chuyển sang điều trị bằng phương pháp tác động cột sống từ 2/2/2012 . Điều trị bằng phương pháp TĐCS thì thấy đỡ dần . Sau 1 tháng điều trị bệnh nhân thấy đỡ khoảng 40% . Sau 3 tháng điều trị thấy đỡ 80% ; Sau 4 tháng thấy đỡ 90% và sau 5 tháng điều trị thì các triệu chứng đau hết hoàn toàn ; Chỉ khi nào ngồi làm việc lâu trước máy tính thì thấy hơi mỏi tay phải . Bóp vào các vùng cơ trên cơ thể không thấy đau nữa. Sức khỏe tốt lên rất nhiều . Bệnh nhân còn tiếp tục điều trị mỗi tuần 2 lần để giữ gìn sức khỏe .

https://qik.com.vn/