TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

VIETNAMESE CHIROPRACTIC METHOD

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM
TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

TIN-BÀI SƯU TẦM

ĂN THỊT LÀ CỘI NGUỒN MỐI THẢM HỌA CỦA CON NGƯỜI ?

17/03/202383 Lượt xem

Trò chuyện với giáo sư, tiến sĩ sinh học M.Grodecka.

* Trong nhiều cuốn sách, tại các cuộc tiếp xúc với bạn đọc giáo sư thường nhấn mạnh rằng,tất cả mọi thảm họa của thế giới này đều bắt nguồn từ thói quen ăn thịt. kết luận như vậy có phóng đại quá không?

+ Hoàn toàn không phóng đại chút nào. Tình hình đã trở nên đáng báo động. Để có thịt đủ cho nhân loại, trái đất trở thành quá nghèo nàn. Hiện nay, trung bình mỗi năm trái đất đông thêm khoảng 100 triệu người. Xuất hiện sự gia tăng không chỉ số lượng người tiêu thụ mà cả sở thích. Xuất ăn cao đạm dẫn đến hậu quả tiêu cực không chỉ về mặt thể lực, mà cả đạo đức. Hậu quả trực tiếp là hiện tượng bùng nổ các bệnh tim mạch, đái đường, ung thư,xơ cứng thành mạch, rối loạn hệ tuần hoàn, các bệnh thận và gan... Ăn thịt nhiều không chỉ hủy hoại bộ máy tiêu hóa, bởi chúng phải làm việc quá tải trong quá trình đào thải cặn bã hàm lượng đạm quá cao, mà còn  tàn phá cả hệ tim mạch và hô hấp. Song trước hết là toàn bộ hệ sản xuất hoocmon, hệ thần kinh và bộ não.

* Ăn thịt làm ốm yếu không chỉ cơ thể mà cả tinh thần?

+ Hiện tượng " ô nhiễm " ý thức nguy hiểm không kém ô nhiễm cơ thể. Thế giới đang đau khổ với hội chứng điên khùng tập thể. Đầy rẫy mâu thuẫn, xung đột sắc tộc, chủ nghĩa hiếu chiến, xâm lược, bành trướng. Lỗi lầm phổ cập tập tục ăn thịt của con người từ thủa xa xưa - việc làm trái với nguyên lí sinh tồn cơ bản của cơ thể người đã dẫn đến hậu họa nghiêm trọng. Nó làm phức tạp và rối loạn các lĩnh vực thuộc đời sống cộng đồng như: môi trường, kinh tế, y tế, nông nghiệp, cũng như đạo đức,văn hóa, tập quán. Để có thịt đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của nhân loại cần phải thường xuyên phát triển diện tích chuồng trại, đồng cỏ...yếu tố làm xáo trộn cơ cấu canh tác nông nghiệp. Để có vụ thu hoạch ngày càng cao (đáp ứng nhu cầu lương thực cho người và gia súc), cần phải sử dụng các loại phân hóa học, chất kích thích tăng trưởng..yếu tố hủy hoại, làm cằn cỗi đất đai.

* Vì sao giáo sư tin chắc rằng, nhân loại cần phải sinh tồn bằng các thức ăn thực vật ?

+ Cơ thể chúng ta được tạo hóa thích nghi với chế độ ăn rau quả. Những đặc tính giải phẫu và sinh lí học đã chứng tỏ như vậy. Con người có hàm răng để nhai thức ăn khác hẳn bộ răng sắc nhọn, dài của các loại thú ăn thịt. Nước bọt loài thú ăn thịt có hợp chất cần thiết để tiêu hóa chất đạm động vật, trong khi nước bọt người - để tiêu hóa chất độc và các loại đường. Bộ ruột thú ăn thịt có hình dạng khác hẳn ruột người và tiết ra lượng axít mười lần lớn hơn. Ruột thú ăn thịt ngắn giúp con thú nhanh chóng thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể, trong khi bộ ruột người dài hơn dễ dàng thích nghi với thức ăn chay. Thịt trong hệ thống tiêu hóa bao giờ cũng trải qua quá trình thối rữa. Chúng tạo ra những hợp chất hóa học độc hại - nguồn gốc gây ra đủ loại viêm nhiễm lục phủ ngũ tạng.Các lá mỡ trở thành "nhà kho" lưu giữ các hợp chất độc hại trên thế nên, ăn nhiều thịt là thủ phạm chính của nhiều bệnh ung thư - căn bệnh có tỉ lệ cao nhất ở các quốc gia giầu có.

* Đã biết tác hại của tập quán ăn thịt, vì sao thế giới không hề làm gì để hạn chế, đi đến từ bỏ nó ?

+ Thiên hạ nói rằng, đồng tiền cai trị thế giới. Sự thật đúng như vậy.Việc chấm dứt ngành chăn nuôi gia súc lấy thịt sẽ ảnh hưởng tức thì tới tất cả mọi lĩnh vực cuộc sống đến cơ cấu kinh tế đang hoạt động. Đến nền nông nghiệp, công nghiệp, y học , làm thay đổi địa vị nhiều ngành nghề khác nhau, sẽ làm tàn lụi đa số quốc gia thế giới.

 

Bài của Vinh Thu

Tiền Phong chủ nhật

Xuân Ất Hợi 1995

(Theo NAUKA số 11-1994)

Lời bàn :

Tiến sĩ sinh học M.Grodecka và các nhà khoa học (sinh học,sinh y học..) đã cảnh báo cho mọi người thảm họa của việc ăn nhiều thịt cách đây gần 20 năm nhưng đến những năm gần đây các phương tiện thông tin đại chúng mới đề cập nhiều đến vấn đề này. Ăn nhiều thịt không những gây ra nhiều hậu quả xấu cho cơ thể con người mà các chất thải của các trang trại chăn nuôi gia súc trên thế giới còn là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và làm cho trái đất nóng lên.

https://qik.com.vn/