TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

VIETNAMESE CHIROPRACTIC METHOD

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM
TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

CÂU CHUYỆN Y HỌC

NHÂN DUYÊN CUỘC ĐỜI

17/03/2023233 Lượt xem

            NHÂN DUYÊN CUỘC ĐỜI

    Năm nay, hè đến sớm. Từ những ngày giữa tháng tư trời đã khá nóng rồi. Dịp nghỉ các ngày lễ 30-4 và 01-5 cũng đã khá nóng; Người thì tranh thủ về quê thăm gia đình, người đi nghỉ mát biển, người thì đi nghỉ dưỡng… Vì công việc bận rộn và cũng để chuẩn bị cho lớp học đặc biệt sắp tới, tôi quyết định nghỉ ngơi ở nhà.

    Chủ nhật, sáng 02-5-2021, chuông điện thoại bỗng reo lên và đầu máy bên kia vang lên: Cháu chào bác! Bác có khỏe không ạ! Cháu là L đây ạ, cháu là bệnh nhân cũ của bác, vợ cháu là P, cũng là bệnh nhân cũ của bác, bác đã nhận ra cháu chưa ạ? Tôi trả lời: Bác đã nhận ra cháu rồi, cũng đã hơn 6 năm rồi đấy nhỉ? Và sau khi hai bác cháu hỏi thăm sức khỏe của nhau, cháu L hỏi: Bác dạo này còn chữa bệnh nữa không, cháu có cậu em 23 tuổi, bị liệt dây thần kinh 7 ngoại biên, đã điều trị ở bệnh viện nhưng không thấy đỡ, châm cứu thì lại bị sốc, không châm được, cháu muốn nhờ bác khám và điều trị cho em cháu với? Tôi nhận lời, và 3 giờ chiều hôm đó (02-5) Cháu L đưa cậu em đến và có cả mẹ cậu em cùng đi.

    Chiều hôm đó, trước mặt tôi là một cháu trông rất mệt mỏi, thần sắc rất kém, dáng đi chậm chạp không vững, miệng lệch về bên trái nhiều. Được hỏi về quá trình bệnh lí và điều trị của cháu, mẹ cháu và cháu cho biết: Ngày 08-4-2021, cháu T.A thấy chóng mặt, buồn nôn, nhìn mọi vật quay cuồng, người rất mệt, chỉ muốn nằm. Cháu nằm nghỉ và uống thuốc rối loạn tiền đình. Gia đình nhờ bác sĩ quen của gia đình, đã công tác lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong điều trị, hiện đang công tác tại Học viện Quân y 103 đến khám và điều trị cho cháu. Sang ngày thứ hai thì cháu T.A bị thêm đau đầu dữ dội, có lúc đau quá người lịm đi; Đến trưa ngày thứ ba thì bị thêm sưng vành tai phải, nổi hạch ở sau tai xuống cổ, nổi 3 cái dọc một đường theo cơ ức đòn chũm và đến chiều thì miệng bị méo lệch nhiều sang trái, mắt phải không nhắm được. Bác sĩ chẩn đoán cháu T.A bị viêm sụn vành tai F có mụn bọc, rối loạn tiền đình, liệt dây TK 7 ngoại biên và kê đơn thuốc cho cháu uống. Uống thuốc được 5 ngày và truyền dịch thì hết sốt, hạch tan hết nhưng lại đau đầu theo cơn, tai vẫn còn sưng, đau trong tai, người mệt mỏi, không đứng dậy được, liệt dây TK 7 không đỡ.

     Theo tư vấn của bác sĩ, gia đình đưa cháu lên điều trị tại Viện Tai mũi họng trung ương (VTMHTW) được chẩn đoán là bị ZONA thần kinh tai và liệt dây TK 7 ngoại biên. Điều trị được 4 ngày thì khỏi ZONA thần kinh tai, hết sưng tai, hết đau tai, nhưng người còn mệt, hay buồn nôn, đi đứng không vững và liệt dây TK 7 chưa đỡ; Chụp MRI tai thì tai đã bình thường, viện TMHTW cho xuất viện về nhà.

     Về nhà được 03 hôm thì gia đình đưa cháu vào điều trị tại khoa A4 học viện Quân y 103 đẻ điều trị liệt dây TK 7. Tại khoa A4, cháu được điều trị bằng châm cứu nhưng cơ thể cháu lại bị sốc phản vệ không điều trị châm cứu được. Điều trị bằng thuốc 07 ngày tại khoa A4 không thấy đỡ, gia đình xin cho cháu về nhà.

     Xin được giới thiệu một chút về gia đình cháu T.A: Gia đình ở tại số nhà 06, phố Phan Bội Châu, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Mẹ cháu có cửa hàng bán hoa lớn ở thị trấn quận Hà Đông, cháu T.A đã tốt nghiệp Đại học Hà Nội khoa tiếng Anh. Cháu tham gia giảng dạy tiếng Anh và còn phụ giúp mẹ tại cửa hàng hoa.

     Gia đình có bác ruột, chị gái mẹ cháu là đại tá, bác sĩ chuyên khoa II, làm việc tại khoa sản, Học viện Quân y 103. Bác rể trước đây là Tổng cục trưởng Tổng cục dân số và kế hoạch hóa gia đình Bộ Y tế, nay đã nghỉ hưu. Gia đình và họ hàng cháu có nhiều người đang làm việc trong ngành y ( khoảng 20 người).

     Quay lại với cháu T.A, sau khi trò chuyện với cháu và mẹ cháu về quá trình bệnh lí và điều trị của cháu tôi nói với cháu và mẹ cháu là bệnh của cháu không phải là liệt dây TK 7 ngoại biên đơn thuần, mà cháu còn cả Rối loạn tiền đình (RLTĐ) và có cả triệu chứng của rối loạn TK thực vật nữa; Tôi nhận chữa cho cháu và nói bệnh của cháu sẽ được chữa khỏi, mẹ cháu và cháu rất mừng. Ngay sau đó tôi khám và chữa luôn cho cháu. Cháu bắt đầu điều trị từ 02-5-2021.

     Cơ thể cháu dễ chịu dần theo thời gian điều trị và sau 03 tuần điều trị thì cháu khỏi liệt dây TK7, hết RLTĐ, cháu ăn ngủ tốt, trong đầu cảm thấy sảng khoái, người thấy nhẹ nhàng nhưng miệng chưa hoàn toàn hết lệch.

     Căn cứ vào những cơ sở đánh giá, xác định của phương pháp Tác động cột sống Việt Nam về tình trạng bệnh lí của cháu thì những rối loạn bệnh lí của cháu không còn nữa mà miệng của cháu chưa cân đối hoàn toàn có yếu tố di truyền (từ gen), chắc là bên bố cháu vì mẹ cháu hoàn toàn bình thường; tôi nói với cháu như vậy. Sau khi tôi nói với cháu như vậy thì cháu nói ngay: Cách đây 02 năm, khi cháu còn là sinh viên, trong luyện phát âm tiếng Anh, yêu cầu khẩu hình phải đúng thì âm tiết phát ra mới chuẩn được, nhưng miệng cháu bị lệch nên rất vất vả trong luyện khẩu hình; cháu biết miệng mình bị lệch nhưng không biết nguyên nhân tại đâu? Bây giờ được nghe bác nói cháu mới biết. Cháu thấy có một số anh chị em họ hàng bên bố cháu cũng bị miệng lệch như cháu. Tôi nói với cháu: Bác sẽ chữa cho cháu hết hoàn toàn lệch miệng nhưng thời gian điều trị sẽ lâu hơn thời gian điều trị vừa qua vì điều trị những rối loạn liên quan về di truyền bao giờ cũng khó và lâu hơn.

     Sự tin tưởng của gia đình cháu và cháu T.A đối với phương pháp Tác động cột sống, sự kiên trì và nghiêm túc trong điều trị của cháu đã cho kết quả tốt trong điều trị. Sau khi điều trị thêm 49 lần ( đợt đầu là 3 tuần) thì miệng của cháu cân lại hoàn toàn, cháu tăng 9 kg so với khi điều trị tại VTMHTW. Xin giới thiệu một số hình ảnh của cháu T.A khi mới đến, trong và sau điều trị.

     

Ảnh cháu T.A hôm mới đến khám và chữa

 

Cháu T.A  không nhắm được mắt phải

Cháu T.A  đã nhắm được mắt bên phải sau điều trị

 

Cháu đã khỏe mạnh bình thường nhưng miệng còn lệch do yếu tố di truyền

Miệng cháu đã cân đối hẳn rồi ( ảnh do cháu chụp gửi cho tôi sau khi cháu điều trị)

Xin giới thiệu lại một chút về cháu L, người đã đưa cháu T.A đến với tôi: Tháng 3-2015, cháu L, 24 tuổi, được gia đình vợ đưa đến chỗ tôi nhờ tôi chữa bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh cho cháu vì cháu đã điều trị 03 tháng tại bệnh viện phụ sản HN nhưng bệnh không khỏi ( vợ cháu trước đây, năm 2005 cũng đã là bệnh nhân của tôi; Chị vợ cháu là học trò của tôi năm 2006 và năm 2014 xin học thêm một khóa nữa, lớp Tác động cột sống gia truyền). Sau một tháng rưỡi điều trị, cháu L khỏi bệnh và ổn định cho đến nay không tái phát lại. Năm 2016, vợ chồng cháu đón con gái đầu lòng và năm 2018 đón thêm một con trai nữa.

     Bạn đọc thân mến! Khi đến chữa bệnh chỗ tôi năm 2005, cháu L đang học cắm hoa tại của hàng hoa của mẹ cháu T.A. Nhờ sự chân thành, chăm chỉ và chịu khó học hỏi, cháu L được gia đình cháu T.A rất quí mến. Khi cháu L tay nghề đã khá thuần thục, cháu xin được mở của hàng riêng ở quận Cầu Giấy thì mẹ cháu T.A đã cùng đi tìm vị trí địa điểm để thuê mở của hàng cho cháu L và còn hỗ trợ cả vốn, nguồn hàng nữa.

     Các bạn thân mến! Nhân duyên cuộc đời đã đưa chị em vợ của cháu L đến với tôi để được xin học và điều trị bệnh và rồi cũng nhân duyên cuộc đời (qua chị em nhà vợ cháu L) đưa cháu L đến với tôi để được điều trị bệnh và năm nay 2021, cháu lại đưa em T.A đến với tôi để được điều trị bệnh.

     Nhân duyên cuộc đời, dòng chảy “nhân gian” qua mỗi cuộc đời chúng ta, mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc; nó để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm, có khi cùng ta đi hết cuộc đời hoạc cũng có những dấu ấn kỷ niệm sẽ nhạt nhòa theo thời gian … Cuộc sống là vậy! Nhưng dù thế nào thì nhân duyên cuộc đời cũng là một phần cuộc sống của mỗi chúng ta?!

    P/S: Được sự đồng ý của cháu T.A và gia đình cháu, qua bài viết, tôi xin giới thiệu với bạn đọc tác dụng tuyệt vời của PP TĐCS VN với bệnh của cháu T.A và cháu L.

                                                                                                                           Hà Nội ngày 16-9-2021

                                                                                                                                     Đỗ Đình Thi

https://qik.com.vn/