TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

VIETNAMESE CHIROPRACTIC METHOD

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM
TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM

CÂU CHUYỆN Y HỌC

TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM VỚI HỘI CHỨNG RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO

17/03/2023272 Lượt xem

Những dấu hiệu bệnh rối loạn tuần hoàn não:

    Hay bị quên trước quên sau, thi thoảng gặp những cơn đau đầu thoáng qua khi tập trung cao độ, hay có những đêm trằn trọc mãi mới ngủ được…

  

    Bạn tự an ủi rằng đó chỉ là những triệu trứng nhất thời không có gì phải lo, có thể cơ thể đang không khỏe và lo nghĩ việc gì nên mới có tình trạng này.

 

    Y học đã chứng minh rất rõ ràng, những triệu chứng bạn đang gặp phải ở trên là một trong số rất nhiều biểu hiện ban đầu của chứng Rối loạn tuần hoàn não và ngoại biên (RLTHN), RLTHN là trạng thái suy giảm lượng máu đến não làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương. Não người có khối lượng 1200 gram đến 1500 gram được tưới máu bởi hai nguồn động mạch não là động mạch cảnh trong và động mạch sống nền. Người bình thường, lưu lượng máu là 55ml/100gram/1 phút. Khi lưu lượng máu đến não quá thấp, dưới 20 ml/100 gram/1 phút thì não sẽ bị thiếu máu. RLTHN thuộc bệnh lý mạch máu não, một bệnh lý rất quan trọng của bệnh học thần kinh. Biểu hiện ban đầu thường có các triệu chứng:

 

  - Đau đầu không có điểm cố định ở cả khu vực trán, cổ, đau không thường xuyên mà xen kẽ với các biểu hiện khác: chóng mặt, mất thăng bằng, đôi khi đột ngột, choáng váng, hoa mắt, thị lực giảm thoáng qua  rồi trở lại bình thường, đôi khi có ù tai.

 

 -  Rối loạn giấc ngủ rất hay gặp, khó chữa, với nhiều biểu hiện đa dạng như: Người thì mất ngủ: trằn trọc khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu; người thì rối loạn giấc ngủ, nửa đêm thức giấc, giấc ngủ mơ màng không sâu, hay mơ, mình mỏi, chân tay tê buồn, ban ngày người không tỉnh  táo. 80% số người bị mất ngủ kinh niên là do RLTHN

 

 - Rối loạn cảm xúc người luôn bồn chồn, không tự chủ, dễ cáu giận, suy giảm trí nhớ, mất tập trung, học tập, làm việc trí óc khó khăn, mất tỉnh táo, sa sút trí tuệ, lú lẫn.

 

    Bệnh RLTHN dễ dẫn tới trầm trọng vì người bệnh thường chủ quan xem thường các triệu chứng ban đầu của RLTHN nên rất dễ dẫn tới bệnh ngày càng trầm trọng, thậm chí bệnh tiến triển nặng âm thầm dẫn tới nhũn não, xuất huyết não, chết đột ngột trong đêm,  liệt nửa người …thì mới thực sự lo sợ cho sức khỏe của gia đình và bản thân.

 

NGUYÊN NHÂN CỦA RLTHN LÀ GÌ:

 

 - Do bẩm sinh: dị dạng mạch máu.

 - Do thoái hóa đốt sống cổ, sự chèn ép của khối u.

 - Do các mạch máu bị hẹp do xơ vữa động mạch, huyết khối, thiếu máu, bệnh tim…thường gặp ở tuổi trung niên và người già.

 - Cũng gặp ở những người lao động trí óc với cường độ cao, trong thời gian dài như: Sinh viên ôn thi, doanh nhân, chính trị gia làm việc với cường độ cao, trong thời gian dài, cần tăng lượng máu đến não để làm việc hiệu quả.

 

RỐI LOẠN TUẦN HOÀN NÃO DƯỚI GÓC NHÌN CỦA TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG VIỆT NAM:

 

     Các bạn thân mến! RLTHN ,trước đây thường gọi là Thiểu năng tuần hoàn não, là một bệnh danh của Tây y. Có nhiều nguyên nhân có thể gây nên RLTHN. Tác động cột sống Việt Nam chữa có kết quả tốt.Tại sao TĐCS VN lại chữa có hiệu quả mà có nhiều người bệnh đã điều trị nhiều loại thuốc Tây y, Đông y, điều trị kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, tập luyện một số bài tập theo hướng dẫn của Bác sĩ mà bệnh cũng chỉ đỡ chứ không khỏi hẳn??

     Theo Tây y, có 4 nguyên nhân thường gặp gây RLTHN. Nguyên nhân do dị dạng mạch máu,do sự chèn ép của khối u thì phải điều trị theo chuyên khoa của Tây y. Các nguyên nhân còn lại, điều trị bằng phương pháp TĐCS VN đều cho kết quả tốt; nhưng đừng để ở tình trạng lượng máu đưa lên não bị suy giảm quá nhiều thì sự điều trị sẽ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn vì lúc này sự tự cân bằng, và sự tự điều chỉnh của cơ thể đã suy giảm đi nhiều.

    Theo Tây y, RLTHN được thể hiện bởi ba dấu hiệu chính (đã nêu ở phần trên ) là: Đau đầu; Rối loạn giấc ngủ; Rối loạn cảm xúc. Ở mỗi dấu hiệu lại có những triệu chứng thường gặp kèm theo. Vậy RLTHN có nguy hiểm không ? Chắc rất nhiều người sẽ nói là không nguy hiểm ? vì nó đâu có gây chết người ngay. Có người bị bệnh mạn tính nhiều năm mà vẫn sống đấy thôi ?! Quả đúng như vậy! Nhưng những người đó cơ thể sẽ không khỏe mạnh, không có khả năng lao động chân tay và cả trí óc.

    Mọi người trong chúng ta ai cũng biết rằng: Bộ não đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chấn thương não có thể ta sẽ không còn là ta nữa ( có thể liệt, mất trí nhớ, mất ngôn ngữ…)

    Khi bộ não của chúng ta khỏe mạnh, ta thấy người sảng khoái, khả năng lao động trí óc và chân tay đều tốt, sự sáng tạo cũng cao nhất. Khi não hoạt động, não cần đủ Oxy và dinh dưỡng. Hệ các động mạch cung cấp máu lên não gồm động mạch cảnh trong cung cấp máu cho nửa phần não trước và động mạch sống nền cung cấp máu cho nửa phần não sau( các hình 1 và 2 )

   Ngoại trừ những bệnh mạn tính là nguyên nhân gây RLTHN thì khi các động mạch này BỊ HẸP LẠI HAY BỊ CHÈN ÉP đều làm giảm lượng máu đưa lên não ,thế thì: NGUYÊN NHÂN NÀO làm cho các động mạch này bị hẹp lại hay bị chèn ép??

    Phương pháp TĐCS VN nhận thấy rằng: THOÁI HÓA CỘT SỐNG VÙNG CỔ LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH  LÀM HẸP, MÉO VÀ CHÈN ÉP CÁC ĐỘNG MẠCH DẪN ĐẾN RLTHN. Tại sao lại như vậy?  Thoái hóa cột sống cổ và sự thoái hóa nói chung, bản chất là SỰ LÃO HÓA. Mà bản chất của lão hóa là sự xơ co hóa của hệ gân cơ và dây chằng. SỰ LÃO HÓA CỦA MỖI CÁ THỂ ĐÃ ĐƯỢC LẬP TRÌNH SẴN VÀ LƯU TRỮ TRONG  DNA (ADN). Tác động cột sống Việt Nam có khả năng làm CHẬM LẠI quá trình lão hóa này. Khi sự lão hóa trên khuôn mặt, ta thấy xuất hiện những nếp nhăn. Đó là do sự xơ co của các gân cơ ở trên mặt.

    Trở lại với vấn đề cột sống cổ thoái hóa: Khi cột sống cổ thoái hóa, sự xơ co của hệ gân cơ sẽ làm cho cái cổ nhỏ đi và xuất hiện nếp nhăn. Sự XƠ CO NÀY LÀM CHO CỔ NHỎ ĐI VÀ DAI CHẮC HƠN, do đó sẽ chèn ép vào các động mạch, làm giảm sự đàn hồi của động mạch cảnh và đặc biệt là động mạch cảnh trong. Sự xơ co thường không đều, một bên xơ co nhiều, một bên ít, nên ta thấy một số người cổ vai hay lệch đi, bên cao bên thấp… Và sự co không đều làm cho các mỏm gai sau và gai gang lệch đi với vị trí sinh lý của nó. Và vì vậy làm cho động mạch sống nền bị méo và hẹp đi; dẫn tới giảm lượng máu lên não phía sau và gây RLTHN (ảnh minh họa )

    Sự thoái hóa cột sống cổ ngày nay gặp ở cả những người còn trẻ tuổi, cả nam và nữ, kể cả lao động trí óc và chân tay.Thậm chí ở cả những trẻ em ít tuổi cũng đã mất cân bằng giữa hai cơ thang ở cổ và các cơ vùng cổ; báo hiệu đầu tiên của sự thoái hóa cột sống cổ. (Hình minh họa ).

    PP TĐCS VN điều trị để hệ gân cơ thư nhuận dần trở lại, các đốt sống vùng cổ dần trở lại vị trí sinh lí bình thường và giảm dần sự chèn ép, giảm dần gây hẹp méo các động mạch cung cấp máu lên não. Có không ít bệnh nhân bị RLTHN mà không có bệnh mạn tính nào, chỉ do thoái hóa cột sống cổ; Nếu dùng một thời gian dài thuốc giãn mạch thì hệ mạch bị kích thích giãn ra không đàn hồi co lại được nữa thì lại là một nguyên nhân mới gây giảm lượng máu lên não. Đó là mặt trái của thuốc , ta cần thận trọng trong sử dụng.

    Nếu người bệnh tự xoa bóp vào các cơ vùng cổ hoặc đi điều trị xoa bóp không đúng phương pháp sẽ làm cho cơ cổ mềm nhược đi và cổ càng nhỏ đi, bệnh không khỏi mà còn tăng nặng hơn. Phải được điều trị với các chuyên gia của trường phái TĐCS có tay nghề vững vàng mới phục hồi được các cơ xơ co ở vùng cổ. Sự thoái hóa cột sống cổ có nhiều hình thái khác nhau. Trong hội chứng RLTHN ta hay gặp là hình thái hệ gân cơ ở vùng cổ xơ co teo dai chắc gây chèn ép vào các động mạch cung cấp máu lên não. Còn có loại hình thái xơ co mềm nhược hay gặp ở một số bệnh khác; Đình Thi sẽ giới thiệu với các bạn ở một dịp khác.

    Các bạn thân mếm! Bài viết này nhằm giới thiệu với bạn đọc một nguyên nhân khá phổ biến trong hội chứng RLTHN mà ở các phương pháp điều trị khác chưa được lưu tâm đúng mức nên thường kết quả điều trị bị hạn chế. Về phương hướng và biện pháp điều trị cụ thể thuộc về các chuyên gia của TĐCSVN, Đình Thi không nêu ra cụ thể ở đây.

    Cuối cùng xin chúc các bạn đọc luôn khỏe và có thêm một cách nhìn mới trong phòng và chữa bệnh RLTHN. Chân thành cảm ơn các bạn đọc.

 

 

Cổ vẫn còn đẹp, chưa bị thoái hóa. Cô gái còn trẻ dưới 30 tuổi.

 

 

Đây là cổ của người phụ nữ 38 tuổi còn đẹp, chưa bị thoái hóa.

 

 

đây là cổ của một phụ nữ U 50, vẫn còn đẹp, chưa bị thoái hóa.

 

 

 

Đây là một phụ nữ còn trẻ nhưng cơ thang đã có biểu hiện hơi xơ co và cột sống cổ uốn cong hơi nhiều về phía trước.

Trường hợp này nếu được chăm sóc bằng PP Tác động cột sống kịp thời thì sẽ ngăn được sự xơ co của cơ thang và

giữ cho cổ đẹp được lâu.

 

 

Đây là cổ của phị nữ 54 tuổi. Đã bị xơ co teo cả hai cơ thang. Dây chằng trên gai nổi rõ lên. Bệnh nhân bị

RLTHN, rối loạn tiền đình, thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Đã điều trị tại HVYDH Cổ truyền 02 tháng nhưng không thấy đỡ.

Điều trị bằng TĐCS VN 15 lần đã thấy đỡ các triệu chứng.

 

 

Đây là cổ của người phụ nữa trên 50 tuổi. Cột sống cổ có cơ thang bị thoái hóa nhiều, xơ co teo hẳn đi. Dây chằng trên gai nổi rõ lên.

Bệnh nhân bị RLTHN, thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

https://qik.com.vn/